5 มหาวิทยาลัยระดับโลกที่ไม่ไกลเกินเอื้อม

29/06/2020

 

1.มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ (University of Manchester)
ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ มีชื่อเสียงทางด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และแพทยศาสตร์ ปัจจุบันมีจำนวนนักศึกษาจากทั่วโลกเข้าศึกษาต่อมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ โดยมีศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันรวมทั้งคณาจารย์ที่ได้รับรางวัลโนเบลมากมาย และเป็นมหาวิทยาลัยอันดับที่ 29 ของโลกจากการจัดอันดับของ QS World University Rankings ในปี 2019 โดยสาขาวิชาที่เป็นจุดแข็งอย่าง พยาบาลศาสตร์ (Nursing) ได้ถูกจัดให้อยู่อันดับ 4 ของโลกอีกด้วย

 

2. มหาวิทยาลัยบริสตอล (University of Bristol)

ปัจจุบันมหาวิทยาลัยบริสตอลได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในยุโรปเลยทีเดียว จาก Times Higher Education World University Rankings 2019 โดยมีสาขาวิชาที่มีชื่อเสียงให้เลือกเรียนมากมาย อาทิเช่น วิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science), วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering) รวมทั้ง สาขาเศรษฐศาสตร์ การเงินและการจัดการ (Economics, Finance and Management) ซึ่งจากผลสำรวจของ High Fliers Research พบว่า บัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยบริสตอล เป็นที่ต้องการของบริษัทชั้นนำต่างๆ มากเป็นอันดับ 2 ของอังกฤษ

 

3. มหาวิทยาลัย เบอร์มิ่งแฮม (University of Birmingham)

มหาวิทยาลัย เบอร์มิ่งแฮมเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลกอีกมหาวิทยาลัยหนึ่งในอังกฤษ ปัจจุบันติดอันดับ 79th ของโลก โดย QS World University Rankings 2019 มีชื่อเสียงทางด้าน วิทยาการคอมพิวเตอร์ (Computer Science), ฟิลิกส์(Physics), วิศวกรรมเครื่องกล (Machanical Engineering) และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (International Relation) และมหาวิทยาลัยได้พัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันมีนักศึกษาต่างชาติเป็นจำนวนมากที่เข้ามาศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย

 

4.มหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ (University of Sheffield)

มหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิก Russell Group ที่มีความโดนเด่นทางด้านงานวิจัย และคุณภาพทางการศึกษาอยู่ในระดับยอดเยี่ยมของโลก เนื่องจากได้รับการรับรองมาตรฐานการศึกษาจากหลายองค์กรด้วยกันคือ AACSB, EQUIS และ AMBA และยังเป็นมหาวิทยาลัยที่นักศึกษาต่างชาติจากทั่วโลกต้องการมาศึกษาต่อมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอังกฤษอีกด้วย

 

5. มหาวิทยาลัยลีดส์ (University of Leeds)

นับเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร และมีนักศึกษาต่างชาติเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยเป็นจำนวนมาก มหาวิทยาลัยลีดส์อยู่ใน Top 100 ในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกครั้งล่าสุด โดย QS World University Rankings 2019 โดยมีสาขาที่มีชื่อเสียงคือ สาขาบริหารธุรกิจ สาขาวิทยาศาสตร์การอาหาร สาขารัฐศาสตร์ และสาขาวิศวกรรมศาสตร์ค่ะ

Latest Blogs