Cover Blog วีซ่าอังกฤษ

รู้หรือไม่? วีซ่า อังกฤษ เที่ยวได้ 4 ประเทศ

11/03/2024

น้องๆ ทราบไหมคะว่า การที่เราไปเรียนต่อที่ อังกฤษ เราสามารถไปเที่ยวได้ถึง 4 ประเทศ เมื่อถือวีซ่าเข้าประเทศอังกฤษเเล้ว ไม่ว่าจะเป็นประเทศในเกาะบริเตนใหญ่ ได้แก่อังกฤษ สก๊อตแลนด์ และเวลส์ ยังรวมถึงไอร์แลนด์เหนือที่อยู่แยกออกไปอีกเกาะ โดยไม่ต้องขอวีซ่าใดๆเพิ่ม

แล้วแต่ละประเทศมีเมืองหลวงชื่ออะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

กรุงลอนดอน เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของอังกฤษ และสหราชอาณาจักร มีประชากรกว่า 9 ล้านคนที่มีความหลากหลายทางด้าน เชื้อชาติ วัฒนธรรม และภาษา เป็นหนึ่งในศูนย์กลางสำคัญทางธุรกิจ การเมือง วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของโลก จนมีคำเรียกเฉพาะสำหรับชาวเมืองลอนดอนว่า “ลอนดอนเนอร์”

ลอนดอนเมืองหลวงอังกฤษ

London, England

คาร์ดิฟฟ์ เมืองหลวงของเวลส์ มีปราสาทเก่าแก่มากมายและยังเป็นแหล่งช้อปปิงอันดับต้นๆของ UK ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมกว่า 18 ล้านคนต่อปี

คาร์ดิฟฟ์เมืองหลวงเวลส์

Cardiff, Wales

เอดินบะระ เมืองหลวงของสก๊อตแลนด์อยู่ทางตอนเหนือของอังกฤษ เป็นเมืองแห่งเทศกาลทางด้านศิลปะและการดนตรี ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากที่สุดเป็นอันดับสามของสหราชอาณาจักร รองจากลอนดอนและกลาสโกว์

เอดินบะระเมืองหลวงสก๊อตแลนด์

Edinburgh, Scotland

เบลฟาสท์ เมืองหลวงของไอร์แลนด์เหนือ อยู่บนเกาะไอร์แลนด์ แหล่งสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่ชอบเที่ยวชมธรรมชาติแบบดั้งเดิมและแฟนซีรีย์ Game of thrones

เบลฟาสท์เมืองหลวงไอร์แลนด์เหนือ

Belfast, Northern Ireland

รู้แบบนี้แล้วอย่าพลาดโอกาสที่จะได้ท่องเที่ยวในสถานที่ที่น่าสนใจ หลากหลายรูปแบบ ที่ควบรวมวัฒนธรรมทันสมัยและประวัติศาสตร์อันยาวนานของสหราชอาณาจักรแบบชิกๆ

อยากเรียนต่ออังกฤษ นึกถึง BAC

ที่ British Academic Center เรามีทั้งหลักสูตร ปริญญาตรี โท เอก และซัมเมอร์ น้องๆคนไหนสนใจเรียนต่ออังกฤษคลิกด้านล่างเลย

เราเป็นทั้ง Agency และ Study center ส่งนักเรียนไปเรียนต่อต่างประเทศ ทั้งอังกฤษ ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ โดยทีมงานที่มีประสบการ์ณมากกว่า 10 ปี ดูแลตั้งแต่อยู่ที่ไทย จนเรียนจบที่ต่างประเทศ มั่นใจได้เลยว่าไม่เทน้องๆแน่นอน

Latest Blogs