เรียนเมืองนอกจำกัดอายุไหม

เรียนต่อปริญญาเมืองนอกจำกัดอายุมั้ย ?

29/06/2020

น้องๆ เคยได้ยินประโยคนี้ไหมคะ ที่บอกว่า “ ไม่มีใครแก่เกินเรียน ”
เป็นประโยคที่เรามักจะได้ยินผู้ใหญ่พูดบ่อยๆ แล้วเคยสงสัยไหมคะว่า ไม่มีใครแก่เกินเรียนจริงๆ หรือ

เพราะมหาวิทยาลัยที่ไทย ส่วนใหญ่ก็มักจะกำหนดอายุ ไว้ในคุณสมบัติอยู่เสมอๆ บางทีก็เหมือนเป็นการตัดโอกาสคนที่อยากเรียนต่อไปเลย แต่เอ๊ะ…..แล้วการไปเรียนต่อที่ต่างประเทศจำกัดอายุไหม เรามาหาคำตอบกันค่ะ

อยากเรียนเมืองนอก ไม่ต้องกังวลเรื่องอายุ

ต้องบอกกว่าวัฒนธรรมการศึกษาของประเทศไทยกับต่างประเทศค่อนข้างต่างกันยิ่งในแถบโซนยุโรปแล้วนั้นจะมีหลายช่วงอายุมากที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยตั้งแต่ 16 ไปจนถึง 40 กว่าเลยทีเดียว

ซึ่งถ้าหากว่าอยู่ในประเทศไทยคงถูกมองว่าแปลกแน่ๆ ที่เข้าเรียนมหาวิทยาลัยตอนอายุมาก และถ้าหากน้องๆ เคยค้นหาทุนต่างๆ ทุนปริญญาโท ส่วนใหญ่มักจะมี กำหนดอายุ ที่ไม่เกิน 40 – 45 ปี ซึ่งถือเป็นอายุที่ในต่างประเทศ สามารถเข้าเรียนได้

ฉะนั้น น้องๆที่กำลังตัดสินใจไปเรียนต่อต่างประเทศ มีเวลาให้ตัดสินใจกันยาวๆเลยค่ะ แต่อย่าพึ่งคิดว่า งั้นไว้ก่อนละกันค่อยตัดสินใจ เพราะข้อเสียของการไปเรียนต่อตอนอายุมากๆนั้น การขอวีซ่าก็ยากขึ้นไปด้วย เพราะด้วยปัญหาลักลอบเข้าประเทศก็ดี หรือความมั่นคงทางอาชีพก็ดี ทำให้ขอวีซ่าค่อนข้างยากกว่า ตอนที่อยู่ในวัยเรียน

นักเรียนเรียนต่อต่างประเทศ

เห็นแล้วใช่ไหมล่ะคะว่าการที่เรามีอายุมากเท่าไหร่ นั้นไม่ได้เป็นตัวจำกัดว่า เราจะหาความรู้เพิ่มเติมไม่ได้อีกแล้ว ฉะนั้น ก็คงไม่มีใคร แก่เกินกว่าที่จะเรียนจริงๆด้วยค่ะ

รู้แบบนี้แล้ว ไม่ว่าจะน้องๆหรือพี่ๆคนไหน สนใจจะเรียนต่อต่างประเทศ ก็สามารถเข้ามาขอข้อมูลได้ที่ ชั้น 15 ตึก RSU สุขุมวิท 31 ลง BTS พร้อมพงษ์ หรือ สดวกแอดไลน์ด้านล่างได้เลย

กลับมาแล้ว! BAC Education Fair 2024 งานเรียนต่อต่างประเทศที่ชัวร์ที่สุดในเดือนมีนาคม

มาอัพเดทข้อมูลเรียนต่อต่างประเทศ เพื่อให้น้องๆและผู้ปกครองที่ต้องการข้อมูลที่ครอบคลุมและเต็มไปด้วยความรู้เกี่ยวกับการเรียนต่อที่อังกฤษ, นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย ทั้งระดับปริญญาตรี, ปริญญาโท, และ เอก ข้อมูลครบไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยไหนน่าไปเรียนบ้าง มีค่าใช้จ่ายเท่าไร ควรเลือกเมืองเรียนต่อยังไงดี หลังจากจบสัมมนาแล้ว ถ้าใครอยากจะคุยแบบเจาะลึกทุกรายละเอียดมากกว่านี้ ก็เข้ามาคุยกับพี่ๆ BAC ได้เลย

กิจกรรมจะจัดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 เวลา 13:00 – 16:00 น. ที่ RSU Tower ชั้น 15 สุขุมวิท 31 ลง BTS พร้อมพงษ์ เพียงคลิกลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมด้านล่าง

สมัครเข้างาน คลิก

อยากเรียนต่อต่างประเทศ นึกถึง

British Academic Center

ที่ BAC เรามีทั้งโปรแกรม Founddation ต่อตรี | Joint Master ต่อโท ต่างประเทศ | โปรแกรม Summer

เราเป็นทั้ง Agency และ Study center ส่งนักเรียนไปเรียนต่อต่างประเทศ ทั้งอังกฤษ ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ โดยทีมงานที่มีประสบการ์ณมากกว่า 10 ปี ดูแลตั้งแต่อยู่ที่ไทย จนเรียนจบที่ต่างประเทศ มั่นใจได้เลยว่าไม่เทน้องๆแน่นอน

Latest Blogs