เหตุผลที่ควรไป เรียนต่อต่างประเทศ

เปิด 5 เหตุผลควรไป เรียนต่อต่างประเทศ

06/03/2024

การไป เรียนต่อต่างประเทศ ถือเป็นประสบการณ์ที่สำคัญในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเรียนในโปรแกรมซัมเมอร์ การเข้าเรียนมหาวิทยาลัย หรือการเรียนภาษา นอกจากที่จะได้รับความรู้และทักษะใหม่ๆในด้านการศึกษา ยังมีโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์ของประเทศที่ไปอยู่ด้วย ในวันนี้พี่ๆทีมงาน British Academic Center มีเหตุผลดีๆ ที่จะแบ่งปันให้น้องๆ พิจารณา เพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ว่าทำไมคุณควรพิจารณาการเรียนต่อต่างประเทศอย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิตของน้องๆ

พามาดู 5 เหตุผลของการไป เรียนต่อต่างประเทศ

1. เปิดประสบการณ์ รู้จักโลกมากขึ้น

การเรียนต่อในต่างประเทศเป็นโอกาสที่จะได้มองโลกในมุมมองที่แตกต่าง มันช่วยให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างกันจากประเทศของเรา และยังสามารถเรียนรู้ ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆในประเทศนั้นๆได้ และยังสามารถเดินทางไปเยือนประเทศเพื่อนบ้านและสัมผัสกับวัฒนธรรมที่น่าสนใจของพวกเขาในระหว่างการเรียนต่อด้วย

2. ได้เรียนรู้และสัมผัสวัฒนธรรมใหม่ๆ

การเรียนต่อต่างประเทศเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและสะท้อนความหลากหลายของโลกที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลายและไม่เคยพบมาก่อน ไม่เพียงแต่ทำให้เราเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศและคนในท้องถิ่น แต่ยังเป็นโอกาสที่จะเปิดกว้างความคิด สำรวจมุมมองใหม่ๆ และเข้าใจถึงความแตกต่างของวัฒนธรรม

3. ได้รู้จักเพื่อนใหม่มากขึ้น

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งคือการได้พบเพื่อนใหม่จากประเทศที่แตกต่างกัน ในระหว่างที่เข้าศึกษาต่างประเทศ น้องๆจะได้เรียนรู้และอาศัยอยู่กับนักเรียนประเทศนั้นๆ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการเพิ่มเพื่อนใหม่ หลังจากการเรียนจบลง การติดต่อกับพวกเขาในภายหลังยังมีความสำคัญ เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ที่ดี แต่ยังเป็นการสร้างคอนเน็กชั่นในอนาคตด้วย

4. พัฒนาตนเองมากขึ้น

การอยู่คนเดียวในต่างประเทศเปิดโอกาสให้เราได้ค้นพบตัวเองในทางที่ไม่เคยรู้มาก่อน การต้องเผชิญกับวัฒนธรรมที่แตกต่างอาจทำให้เราต้องทำความเข้าใจและปรับตัวตนให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ได้ การอยู่ในที่ที่ไม่คุ้นเคยอาจเป็นที่ท้าทาย แต่ก็เป็นโอกาสที่ดีในการทดสอบความสามารถในการปรับตัวและการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน

5. โอกาสการทำงานในอนาคต

เมื่อน้องๆ จบคอร์สที่ต่างประเทศแล้ว จะได้พบกับมุมมองใหม่ในด้านต่าง ๆ เช่น วัฒนธรรม ทักษะทางภาษา การศึกษา และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทั้งหมดนี้จะมีผลต่อการทำงานในอนาคตให้เกิดประโยชน์อย่างมาก ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นสิ่งที่เพิ่มคุณค่าและความสามารถในการทำงานของพวกน้องๆในอนาคต

นักเรียนนานาชาติ

การเรียนต่อต่างประเทศเสมือนเปิดประตูให้เราเข้าสู่โลกที่แตกต่างอย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียนรู้และเข้าใจวัฒนธรรม ภาษา และมุมมองทางชีวิตของคนในสังคมที่แตกต่าง นอกจากนี้ยังเสริมสร้างทักษะการทำงานร่วมกับบุคคลที่มีวัฒนธรรมและความเชื่อที่แตกต่าง พัฒนาทักษะในการคิดเชิงโลกและการแก้ไขปัญหา และสร้างโอกาสทางธุรกิจในตลาดระหว่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อสร้างพื้นฐานและพัฒนาการในทุกด้านเพื่อประสบความสำเร็จในอนาคตได้อย่างมั่นคง

ถ้าน้องๆคนไหนสนใจไป เรียนต่อต่างประเทศ ต้องที่นี้เลย

British Academic Center

ที่ BAC เรามีทั้งโปรแกรม Founddation ต่อตรี | Joint Master ต่อโท ต่างประเทศ | โปรแกรม Summer

เราเป็นทั้ง Agency และ Study center ส่งนักเรียนไปเรียนต่อต่างประเทศ ทั้งอังกฤษ ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ โดยทีมงานที่มีประสบการ์ณมากกว่า 10 ปี ดูแลตั้งแต่อยู่ที่ไทย จนเรียนจบที่ต่างประเทศ มั่นใจได้เลยว่าไม่เทน้องๆแน่นอน

อยากเรียนต่อต่างประเทศ นึกถึง BAC

Latest Blogs